Update #28 (Đã có mặt trên máy chủ Test – PUBG: Test Server)


Chào mọi người,
Bản Update #28 hiện có mặt trên pubg: Test Server và dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt các máy chủ LIVE. Như mọi khi, chúng tôi sẽ cập nhật và thông báo khi bản Update có mặt trên máy chủ LIVE.
Bản cập nhật mới nhất của pubg giới thiệu tính năng hoàn toàn mới THÔNG THẠO VŨ KHÍ! Weapon Mastery (Thông thạo vũ khí) là một hệ thống tăng cấp mới cho phép người chơi kiếm phần thưởng miễn phí khi họ tăng cấp kỹ năng đấu súng. Là một phần của Thông Thạo Vũ Khí, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các Huy Chương dành cho những người chơi thực hiện những chiến công tuyệt vời trong các trận đấu của họ.
Ngoài tính năng mới nhất của chúng tôi, chúng tôi đã thu thập phản hồi của bạn về bước đầu của việc cân bằng đồ nhặt trên bản đồ Erangel và thực hiện các điều chỉnh. Nói về các điều chỉnh, dựa trên phản hồi của người chơi, chúng tôi đã giảm độ khó trong một số nhiệm vụ cho Survivor Pass 3: Wild Card, bao gồm việc loại bỏ một vài nhiệm vụ được coi là quá khó để hoàn thành.
Chức năng Replay hiện có khả năng hiển thị các điểm nổi bật từ các trận đấu gần đây nhất của bạn. Có một số cập nhật về cách bạn có thể tương tác với các vật phẩm trong cửa hàng, cải tiến giao diện cho đội hình và hàng chục bug fixes.
Hãy đọc để biết thêm chi tiết về tất cả các thay đổi và cải tiến.

Tính năng mới: THÔNG THẠO VŨ KHÍ

Thông Thạo Vũ Khí đã được thêm vào, một tính năng mới cho phép người chơi kiểm tra chỉ số súng và kiếm phần thưởng dựa trên kỹ năng của họ!
Một hệ thống tăng cấp mới
  • Thông Thạo Vũ Khí là hệ thống tăng cấp mới nơi mà các người chơi có thể tăng level bằng cách kiếm XP dựa trên kĩ năng sử dụng vũ khí của người chơi.
  • Hệ thống này sẽ hoạt động mọi lúc không bị ảnh hưởng bởi các mùa rank.
  • Thông Thạo Vũ Khí có tới 100 level với mỗi loại vũ khí
Trong sảnh, người dùng có thể kiểm tra thông tin, kết quả trận đấu gần nhất, và phần thưởng mà họ giành được cho thông qua tab Thông Thạo mới.
  • Phần thưởng của Thông Thạo Vũ Khí
    • Có 3 loại phần thưởng trong Thông Thạo Vũ Khí. Những phần thưởng này chỉ có thể đạt được thông qua thành tích trong hệ thống Thông Thạo Vũ Khí.
      • Charm
        • Charm là phụ kiện có thể trang bị được cho vũ khí
        • Charm mới có thể nhận được sau mỗi 5 câp độ của mỗi loại vũ khí trong phần Thông Thạo Vũ Khí (Weapon Mastery)
        • Charm có thể sử dụng với bất kỳ loại vũ khí nào
          • Charm có thể được trang bị/mở khóa trong trang phần thưởng. Charm có thể được thấy trong trò chơi
        • Charm không thể giao dịch, bán hoặc trao đổi ra BP.
      • Huy Chương
        • Huy chương nêu bật những thành tích tuyệt vời mà người chơi đạt được với vũ khí của mình.
        • Mỗi Huy Chương có thể nhận được nhiều lần. Thậm chí còn có một bộ đếm theo dõi bạn có bao nhiêu huy chương đã đạt được.
      • Biểu Tượng Cấp Bậc
        • Người chơi có thể nhận được biểu tượng tương đương với level mà họ đạt được ở mỗi vũ khí
        • Có tất cả 10 Cấp Bậc
  • Cách để kiếm XP Vũ Khí (Weapon XP)
    • XP Vũ Khí của mỗi vũ khí mà bạn nhận được dựa theo một hoặc nhiều yếu tố đạt được trong một trận đấu
      • Sát thương
      • Headshot
      • Hạ gục
        • Hạ gục là một thuật ngữ để theo dõi các hành động bao gồm hạ gục, giết chết thành viên cuối cùng của một đội và khi bạn giết các người chơi solo.
        • Bạn có thể nhận được thêm XP thưởng dựa trên khoảng cách hạ gục đối phương.
      • Khi kiếm được XP Vũ Khí, số lượng nhận được sẽ tăng dựa trên thời gian bạn sống sót.
    • Phán xét Hạ gục tuân theo các quy tắc Knock/Kill hiện tại có trong game
      • Các trường hợp dưới đây là ngoại lệ:
        • Thông Thạo Vũ Khí sẽ không tính với việc gây sát thương cho đồng đội hoặc các thành viên trong team (Duo, Squad)
        • Thông Thạo Vũ Khí sẽ không được tính nếu các kill liên quan tới việc giết bằng phương tiện (ô tô, mô tô…) hoặc các yếu tố môi trường (Blue Zone, Red Zone, sát thương do ngã, hoặc do chết đuối).
        • Thông Thạo Vũ Khí sẽ không được tính sát thương do các loại lựu đạn hoặc vũ khí cận chiến
    • Có giới hạn tối đa với số XP giành được cho mỗi loại vũ khí
Để biết thêm thông tin về Thông Thạo Vũ Khí (Weapon Mastery)T, vui lòng đọc Dev Letter: Thông Thạo Vũ Khí.

Gameplay

Việc cân bằng đồ nhặt trên bản đồ Erangel lần hai đã được thực hiện, cũng như cải thiện một số âm thanh và hiệu ứng liên quan đến gameplay.
Cân bằng đồ nhặt trên bản đồ Erangel lần hai
Như chúng tôi đã nói trước đây trong Dev Letter: Erangel Loot Rebalance, chúng tôi liên tục phân tích phản hồi của người chơi, kiểu chơi và dữ liệu khác. Với bản cập nhật này, chúng tôi đã thực hiện một loạt thay đổi thứ hai để cải thiện trải nghiệm đồ nhặt của người chơi trên Erangel.
  • Tổng lượng vật phẩm xuất hiện trong bản đồ Erangel đã tăng khoảng 28%
  • Tăng tổng số lượng các vật phẩm xuất hiện, đặc biệt là tỉ lệ xuất hiện ở các loại vật phẩm được ưu tiên cao hơn
    • Tỉ lệ xuất hiện của các khẩu AR tăng khoảng 64%.
    • Tỉ lệ xuất hiện của các khẩu DMR tăng khoảng 114%.
    • Tỉ lệ xuất hiện của các khẩu SR tăng khoảng 177%.
    • Tỉ lệ xuất hiện của các trang bị và áo giáp đã tăng nhẹ, đặc biệt là level 2
    • Tỉ lệ xuất hiện của các loại vật phẩm hồi máu đã tăng nhẹ.
  • Cân bằng lại Bluezone ở bản đồ Erangel (CHỈ CÓ Ở MÁY CHỦ TEST – pubg: TEST SERVER)
    • Với mục đích thử nghiệm, cài đặt Bluezone ở bản đồ Erangel đã được điều chỉnh trong máy chủ TEST. Những thay đổi này hoàn toàn là thử nghiệm và chúng tôi đang tìm kiếm phản hồi để hiểu cách người chơi cảm nhận về thay đổi này.
    • Không có ngày dự kiến hay chắc chắn rằng những thay đổi về Bluezone này sẽ được áp dụng cho máy chủ LIVE, nhưng chúng tôi đánh giá rất cao và mong chờ phản hồi của các bạn khi chúng tôi thử nghiệm thay đổi này trên máy chủ TEST.
  • Cải thiện âm thanh
    • Chúng tôi đã thêm nhiều âm thanh hơn cho các tương tác vật phẩm
      • Khi các vật phẩm được nhặt, rơi ra, trang bị hoặc tháo ra, một vài vật phẩm sẽ có cùng hiệu ứng âm thanh bất kể đặc điểm của từng vật phẩm.
      • Âm thanh giờ sẽ thay đổi nhiều hơn giữa các vật phẩm
    • Thêm tiếng hệ treo của động cơ
      • Âm thanh hệ treo của phương tiện khi di chuyển có thể nghe thấy được
        • Âm thanh khác nhau sẽ được bật ở các tình huống khác nhau. Xe di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc khi hạ cánh từ một cú nhảy sẽ tạo ra các âm thanh riêng.
        • Âm lượng âm thanh là khác nhau giữa chế độ TPP và FPP.
  • Cải thiện Lựu đạn khói
    • Lựu đạn khói giờ được đồng bộ hóa chính xác hơn với tất cả người chơi và người quan sát
      • Trước đây, thời gian lựu đạn khói của người xem sẽ bắt đầu khi đi vào phạm vị có thể thấy (1 km) của lựu đạn khói. Nhưng hiện giờ thời gian nhìn thấy khói từ bom khói của người chơi và người chứng kiến sẽ kết thúc giống nhau trong phạm vi nhìn được.
  • Cải thiện hiệu ứng phương tiện
    • Thêm hiệu ứng ánh sáng cho phương tiện
      • Đèn pha, đèn đuôi và bảng điều khiển của xe được bật khi động cơ của xe khởi động.
      • Đèn chỉ là hiệu ứng hình ảnh cục bộ và sẽ không chiếu sáng các khu vực xung quanh.
  • Cải thiện hiệu ứng chuyển động khi đóng và mở cửa
    • Cải thiện thuật toán để xác định khi nào xe đang chặn cửa, ngăn không cho chúng mở hoặc đóng.
  • Thay đổi hệ số sát thương
    • Chỉnh sửa sát thương từ các khẩu SR vào thân mình (torso) giảm từ 1.5 xuống còn 1.3
    • Giảm sát thương của AWM từ 120 xuống còn 105

Survivor Pass 3: Wild Card

Sau khi ra mắt Survivor Pass 3: Wild Card, chúng tôi đã liên tục thu thập và phân tích dữ liệu kết quả nhiệm vụ. Ngoài ra, chúng tôi đã tích cực xem xét phản hồi của người chơi về độ khó của nhiệm vụ. Chúng tôi đã chọn điều chỉnh và loại bỏ một số nhiệm vụ mà người chơi thấy quá khó để hoàn thành.
  • Nhiệm vụ hàng ngày: Giảm độ khó của 16 nhiệm vụ và xóa 4 nhiệm vụ quá khó.
  • Nhiệm vụ hàng tuần: Giảm độ khó của 16 nhiệm vụ và xóa 6 nhiệm vụ quá khó.
  • Nhiệm vụ Thách thức: Giảm độ khó của 5 nhiệm vụ.

UI/UX

  • Cải thiện giao diện cửa hàng
    • Thêm tính năng phóng to/thu nhỏ để xem trước vật phẩm.
      • Sử dụng cuộn chuột để phóng to / thu nhỏ phần mà con trỏ chuột đang trỏ.
      • Khi phóng to nhân vật, giao diện nhân vật được hiển thị ở phía dưới bên phải.
        • Bạn có thể phóng to tới 4 phần khác nhau (Đầu, Thân chính, Thân dưới, Chân)
        • Phóng to các phần được tô sáng trong giao diện người dùng.
        • Nhấp vào các phần khác nhau của mô hình nhân vật để chọn chế độ xem của phần đó (Đầu, Thân chính, Thân dưới, Chân)
    • Xoay ngang hiện được kích hoạt trong xem trước vũ khí và trang bị.
    • Nhả nút chuột trong khi xem trước vũ khí hoặc thiết bị để đặt lại chế độ xem camera.
  • Cải thiện giao diện đội
    • Thanh báo chạy nhanh/hồi máu của đồng đội giờ được hiển thị trên giao diện nhằm giúp cải thiện khả năng phối hợp.
  • Thay đổi trong cài đặt chế độ
    • Khi sử dụng chế độ toàn màn hình và chế độ cửa sổ thì ở trong sảnh sẽ thay đổi thành toàn màn hình (cửa sổ) để tránh sự cố về chữ. Trong trò chơi vẫn sẽ toàn màn hình
      • Chế độ Toàn màn hình: Trong trò chơi: Toàn màn hình/Sảnh: Toàn màn hình (cửa sổ)
      • Chế độ Toàn màn hình (Cửa sổ): Trong trò chơi: Toàn màn hình (cửa sổ)/ Sảnh: Toàn màn hình (cửa sổ)
      • Chế độ Cửa sổ: Trong trò chơi: Cửa sổ/ Sảnh: Cửa sổ
  • Cải thiện giao diện của Mùa giải Danh Hiệu Sinh Tồn 3 (Mùa Rank 3)
  • Biểu đồ phần thưởng mùa giờ sẽ hiển thị 4 thay vì 3 như trước đây.
  • Bổ sung giao diện để hiện số điểm cần thiết đạt level tiếp theo.

Hiệu Năng

  • Tối ưu hóa hiệu suất để giảm thời gian tải bản đồ.

Custom match

  • Cải thiện tính năng người quan sát
    • Cải thiện thông báo Kill
      • Để tránh nhầm lẫn và phân biệt các thông báo cá nhân với các thông báo đội, các thông báo tiêu diệt cá nhân hiện có (RAMPAGE / EXECNINGER / MASTERFUL / CONQUITH) đã bị xóa để tập trung vào số lượt Kill.
      • Các thông báo khi đạt nhiều Kill vẫn sẽ giữ nguyên.
      • Các hình ảnh cho các thông điệp khi đạt nhiều Kill sẽ được hiển thị với các hình ảnh riêng biệt nhau.
  • Đã thêm giao diện hiện thời gian còn lại cho Lựu đạn khói (Chỉ dành cho Observer – Người quan sát)
  • Để hiện thị thời gian còn lại của lựu đạn khói, mỗi lựu đạn khói giờ sẽ có giao diện đếm thời gian hiển thị thời gian tỏa khói còn lại
  • Đồng hồ đếm thời gian khói kéo dài trong khoảng 40 giây bắt đầu từ thời điểm lựu đạn khói bốc lên.
  • Khi bộ đếm thời gian chạm khoảng 20% (8 giây), giao diện người dùng chuyển sang màu đỏ và biểu tượng rung lên.
    • Khi bộ đếm thời gian còn 10% (4 giây), biểu tượng sẽ lắc mạnh x2.
  • Giao diện bộ đếm thời gian biến mất khi người nhìn ở xa hơn 100m.
  • Độ trong suốt của giao diện tùy thuộc vào khoảng cách
  • Phục hồi tính năng KICK người chơi
    • Người quan sát giờ có thể tìm nút KICK bằng cách bấm chuột phải vào tên người chơi trên danh sách. Sau đó, bấm chuột trái vào nút KICK để loại người chơi ra khỏi trận đấu.
      • Người chơi có thể bị kick ở giữa trận.

Hệ thống Replay

  • Trong tính năng Replay, ấn chuột phải để tắt bật nút BÁO CÁO. Ấn chuột trái một lần nữa để báo cáo người chơi.
  • Phiên bản mới của tính năng Replay đã được cập nhật. Các bản replay được ghi lại trước bản cập nhật này sẽ không xem được nữa.

Skin và Vật phẩm

  • Không thể nhận Mũ kỉ niệm 2 năm pubg từ 0h00 ngày 24/04
    • Đây là vật phẩm miễn phí, vậy nên đừng quên nhận nó trước khi hết hạn nhận.
  • Vật phẩm Áo Hoodies và Mặt Nạ FACEIT Global Summit sẽ ngừng bán sau ngày 24/04
    • 25% doanh thu của vật phẩm này sẽ thuộc về các đội tham gia FACEIT Global Summit, hãy hỗ trợ các đội bằng cách mua các vật phẩm này!

BUG FIXES

Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều cập nhật khác về BUG FIXES, các bạn có thể đọc chi tiết tại: https://www.pubg.com/2019/04/17/update-28-patch-notes/
Bình Luận